Kết quả tìm kiếm
16 results found with an empty search
Blog Posts (1)
- LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA RƯỢU SÂM-PANH
Rượu Sâm-panh là sản phẩm của quá trình phát triển rượu vang, từ loại vang không sủi bọt màu nhạt hoặc hồng nhạt tới vang sủi bọt (vang nổ) như hiện nay, diễn ra tại vùng làm rượu Champagne (Pháp). Từ thế kỷ thứ V, người La Mã là những người đầu tiên trồng nho tại vùng Champagne, khu vực Đông Bắc nước Pháp ngày nay. Đến năm 987, Vua Hugh Capet lên ngôi, ông đã bắt đầu truyền thống: “khi các vị vua kế tiếp của nước Pháp lên ngôi, bữa tiệc đăng quang đều tổ chức tại vùng Champagne và rượu vang của vùng Champagne là thức uống chính của bữa tiệc”. Người làm rượu vùng Champagne rất muốn có được danh tiếng cho rượu vang đỏ của họ như người láng giềng vùng Bourgogne. Tuy nhiên, do khí hậu khắc nghiệt, trái nho khó chín được hoàn toàn, nên có độ axit lớn và lượng đường thấp khiến rượu loãng, nhẹ hơn rượu vùng Bourgogne. Hơn nữa, mùa đông lạnh thường đến sớm, nhiệt độ thấp làm quá trình lên men rượu trong hầm ngưng lại, khi mùa xuân đến, quá trình lên men lại bắt đầu lần nữa, làm xuất hiện “bọt khí” (cacbon dioxide) trong chai gây ra áp suất lớn dẫn đến phát nổ chai rượu trong hầm, khiến người Champagne nghĩ đó là một sai lầm, nên họ cố gắng để làm rượu vang không chứa bọt. Thế kỷ XVII, Công tước Xứ Orléans đã đưa rượu Sâm-panh sủi tăm thành thức uống ưa thích của giới quý tộc Pháp, tuy nhiên người dân vùng Champagne vẫn chưa biết cách kiểm soát được áp suất trong chai khi cố gắng để những chai rượu của họ có nhiều sủi bọt lấp lánh hơn. Những trở ngại đó được khắc phục và ngành công nghiệp sản xuất rượu Sâm-panh hiện đại đã hình thành nhờ vào phương pháp “Champenoise” được dòng họ Veuve Clicquot thực hiện lần đầu tiên vào thể kỷ XIX. Phương pháp này giúp việc sản xuất rượu vang sủi tăm trở thành ngành sản xuất có quy mô lớn, chứng kiến sự ra đời của nhiều dòng họ Sâm-panh nổi tiếng như Krug (1843), Pommery (1858) và Bollinger (1829). Vận may của người Champagne và sự phổ biến của rượu Sâm-panh tiếp tục tăng cho đến khi gặp một loạt những trở ngại vào đầu thế kỷ XX như dịch hại từ sâu Phylloxera ảnh hưởng đến việc trồng nho và những cuộc nổi loạn của người trồng nho; suy giảm của thị trường tiềm năng Nga do Cách mạng Nga và Mỹ bởi lệnh cấm rượu, bia; kèm theo hai cuộc chiến tranh thế giới biến Champagne trở thành chiến trường. Đến thời kỳ hiện đại, rượu Sâm-panh đã thực sự hồi sinh và trở thành dòng rượu đẳng cấp sử dụng trong các dịp quan trọng, doanh số bán rượu đã tăng lên gấp 4 lần kể từ năm 1950. Trên diện tích 35.000 ha, vùng Champagne đã sản xuất được tổng cộng hơn 200 triệu chai Sâm-panh hảo hạng cung cấp cho toàn Thế giới. Khi giới thượng lưu càng muốn thể hiện lối sống thời thượng, đẳng cấp và ngày càng trân trọng sức khỏe của bản thân, thương hiệu Gold Emotion đã đưa vàng 24K vào những chai Sâm-panh trứ danh, với tỷ lệ theo chuẩn cho phép của Hiệp hội Thực phẩm Pháp, đem lại những trải nghiệm thăng hoa mới mẻ.
Các trang khác (11)
- Nước hoa quả | Gold Emotion Vietnam
NƯỚC HOA QUẢ Best Sellers NƯỚC TÁO VÀ MÂM XÔI KHÔNG CỒN VẢY VÀNG 24K 0₫ Price Xem chi tiết Best Sellers NƯỚC TÁO KHÔNG CỒN VẢY VÀNG 24K 0₫ Price Xem chi tiết
- GIÁ TRỊ "VÀNG" | Gold Emotion Vietnam
LỐI SỐNG KHOẺ VÀ ĐẲNG CẤP Giá trị “Vàng” Từ ngàn đời nay, vàng vốn được coi là thước đo của mọi giá trị. Vàng quý không phải vì nó đắt và hiếm, mà bởi vàng là một thứ kim loại đóng vai trò quan trọng trong đời sống và sức khỏe của con người. Hơn 3000 năm trước, người nguyên thủy đã sử dụng vàng làm trang sức, sự tiếp xúc giữa vàng và làn da đã phần nào đó hỗ trợ việc bổ sung khoáng chất, làm đẹp da và chuyển hóa trong cơ thể. Kể từ thế kỷ thứ XV, vàng được ứng dụng trong lĩnh vực y tế bởi đặc tính cải thiện suy nhược thần kinh, lưu thông máu, giảm viêm khớp, kích thích hoạt động của tế bào,… Và được đưa vào sản xuất mỹ phẩm cao cấp nhờ đặc tính chống oxy hóa. Khoa học chứng minh nếu có một lượng vàng nhất định thường xuyên thẩm thấu vào cơ thể qua đường tiêu hóa sẽ giúp cho cơ thể chuyển hóa tốt hơn, đảm bảo khoáng chất và tăng đề kháng. Các thương hiệu thời trang cao cấp đã sử dụng nguyên liệu vàng để chế tác ra những sản phẩm có số lượng giới hạn và trở thành biểu tượng của sự đẳng cấp, sang trọng trên thế giới trong nhiều thập kỷ. Những món ăn, thức uống phủ vàng đã tạo nên một điểm nhấn khác biệt nhằm thể hiện đẳng cấp xa hoa, cuộc sống cao sang của giới thượng lưu không chỉ ở Châu Âu mà đã trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia trên thế giới. “Vàng và rượu” không chỉ mang lại sức khỏe mà còn khẳng định lối sống đẳng cấp và thời thượng.Hiểu được nhu cầu về sức khỏe cũng như sự khẳng định giá trị của người Việt, Gold Emotion Vietnam xin giới thiệu dòng Sâm-panh vảy vàng 24K đầu tiên trên thế giới nhập khẩu từ Pháp.
- HOME | Gold Emotion Vietnam
Best Sellers RƯỢU VANG NỔ HỒNG VẢY VÀNG 24K RƯỢU VANG NỔ VẢY VÀNG 24K NƯỚC TÁO KHÔNG CỒN VẢY VÀNG 24K NƯỚC TÁO VÀ MÂM XÔI KHÔNG CỒN VẢY VÀNG 24K Xem thêm Tại sao quý khách tin chọn Gold Emotion? Gold Emotion là một ý tưởng độc đáo Chúng tôi cung cấp các sản phẩm độc quyền có chọn lọc được thiết kế và sản xuất tại Pháp, chuyên về rượu vang cao cấp. Dòng sản phẩm của chúng tôi làm tăng thêm vẻ sang trọng cho của quý khách hoặc làm quà tặng đặc biệt cho bất kỳ dịp nào, dù là cá nhân hay tổ chức. Xem thêm Khám Phá VANG NỔ NƯỚC HOA QUẢ SÂM - PANH Consortio Việt Nam Chúng tôi là đối tác Gold Emotion - thương hiệu đẳng cấp đến từ Pháp, là nhà sáng tạo, nhà thiết kế, sản xuất các sản phẩm, dịch vụ cao cấp với nguyên liệu vàng mang tới trải nghiệm độc đáo, mới lạ và đẳng cấp. Công ty Cổ Phần Consortio Việt Nam là đối tác Việt Nam duy nhất của Gold Emotion, độc quyền phân phối các sản phẩm từ vàng 24k có số lượng giới hạn dưới thương hiệu Gold Emotion Việt Nam. Xem thêm Gold Emotion LUX Dịch vụ gia công với vàng 24k Bên cạnh những sản phẩm độc đáo từ vàng 24k, Gold Emotion còn cung cấp những dịch vụ độc đáo đặc biệt có một không hai bởi bàn tay của các nghệ nhân Pháp. Xem thêm Subscriptions Consortio Việt Nam SỰ RA ĐỜI CỦA SÂM-PANH Rượu Sâm-panh là sản phẩm của quá trình phát triển rượu vang, từ loại vang không sủi bọt màu nhạt hoặc hồng nhạt tới vang sủi bọt (vang nổ) như hiện nay, diễn ra tại vùng làm rượu Champagne (Pháp). Xem thêm